0936.336.389
0936 336 389

Triển vọng về thị trường xây dựng Trung Đông 2011

Nhờ sự phát triển mạnh mẽ và các chính sách điều hành kinh tế hợp lý về bất động sản, dân số trẻ trung, năng động và sức mua lớn, Chính phủ các nước trong khu vực cũng nới lỏng các chính sách về tài chính như: quy trình thế chấp, tập trung phát triển xây dựng nhà dành cho những người có mức thu nhập trung bình song song với những tòa nhà xa xỉ và đắt tiền đã đảm bảo được sự cân bằng cho nhu cầu phát triển xây dựng hiện nay. Ngoài ra Chính phủ cũng ra quy định bắt buộc việc đăng ký ủy quyền giao dịch của tất cả các chủ thuê bất động sản đã góp phần cung cấp thông tin minh bạch hơn về thị trường bất động sản, qua đó cải thiện các giao dịch bất động sản của Các tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), đặc biệt ở Abu Dhabi, Dubai nơi mà các hoạt động xây dựng diễn ra chủ yếu của đất nước.

 

Tuy nhiên tăng trưởng nhanh nhất trong khu vực xây dựng của các nước GCC được ghi nhận là Qatar. Thị trường Qatar đã lên kế hoạch thực hiện cam kết quan trọng của Hoa Kỳ  trị giá 100 tỷ USD để xây dựng hệ thống đường sắt, đường giao thông, hệ thống cung cấp nước, khu vực dịch vụ, khách sạn và cơ sở hạ tầng khác để chuẩn bị cho việc đăng cai vòng chung kết World Cup 2022. Hơn nữa, các nước trong khu vực đang có kế hoạch xây dựng mới thêm  800 ngàn phòng khách sạn để đáp ứng được nhu cầu của khách hàng khi vòng chung kết World Cúp được khởi tranh tại khu vực này. Theo những cam kết tại vòng đàm phán Doha thì trong vòng 10 năm tới Qatar sẽ xây dựng thêm 800 tòa tháp (đa số là nhà cao trên 20 tầng) dùng làm căn hộ chung cư, trung tâm thương mại, khách sạn, nhà hàng, nhà đa mục đích…Qatar cho thấy họ đang phát triển đúng hướng, có tầm nhìn lớn và lên kế hoạch cho sự phát triển kinh tế đầy tham vọng được thực hiện một cách thận trọng, dựa trên tiềm lực tài chính hùng mạnh,  thu hút sự tham gia của các thành phần kinh kế đặc biệt từ khu vực kinh tế tư nhân.

 

Thống kê từ Trung tâm thống kê Abu Dhabi (SCAD) cho biết năm 2010 do tác động của suy thoái kinh tế thế giới thì chi phí xây cho các hoạt động xây dựng của khu vực giảm. Cụ thể:  ngành bê tông giảm 30%, công nghiệp xi măng giảm 12,9%, vật liệu xây dựng giảm 30%, tấm lợp và vật liệu mái giảm 15,2%, chi phí nhân công giảm 10,9% so với hai năm trước. Điều này cũng đồng nghĩa với việc khuyến khích các nhà xây dựng đầu tư hơn nữa vào các hoạt động xây dựng tại Khu vực Trung đông và Bắc Phi (MENA) nơi mà giá trị xây dựng ước đạt 4.3 tỷ USD trong vòng 10 năm tới. Theo tính toán đến năm 2020, thị trường xây dựng Trung Đông, Châu Phi và Châu Á sẽ tăng 55% trong thị phần xây dựng thế giới. Giá trị xây dựng tăng 16,5% so với GDP và tăng rõ rệt so với 46% hiện nay.

(Theo Cục Xúc Tiến Thương Mại)

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vì sao chọn Vietpower

TOP 1
Chuyên hội chợ quốc tế

TOP 5
Công ty lữ hành Việt Nam

TOP 7
Các đơn vị làm Visa nước ngoài

Đặt tour
Dễ dàng nhanh chóng chỉ 3 bước

Thanh toán
Đơn giản, an toàn và linh hoạt

Hotline
0936 336 389 Trực tuyến 24/7